อัพเดตรวมยี่ห้อ ฟิลเลอร์ผ่าน อย. ปี 2024 ที่ต้องรู้ เลือกรุ่นไหนดี?

ฟิลเลอร์ผ่านอย. ปี 2024

หากพูดถึงหัตถการดูแลผิวให้อ่อนเยาว์ เสกผิวสวยเด้งแบบเร่งด่วนที่ได้รับความนิยมมายาวนานหลายปีและไม่มีทีท่าจะลดลงคงต้องยกให้การฉีดฟิลเลอร์ เติมฟิลเลอร์ เพราะเป็นหัตถการดูแลผิวที่ทำได้ง่ายใช้แค่เพียงการฉีด ไม่ต้องใช้การผ่าตัดใหญ่ ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น หลังฉีดฟิลเลอร์เสร็จก็พร้อมออกไปอวดผิวสวยเต่งตึงได้แบบทันใจ นอกไปจากการศึกษาหาข้อมูลเพื่อเลือกคลินิกฉีดฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยแล้วนั้น

ผู้เข้ารับบริการควรศึกษาข้อมูลรายชื่อ ฟิลเลอร์ผ่านอย. ปี 2024 เพื่อการสร้างผลลัพธ์หลังการรักษาที่ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวฟิลเลอร์เถื่อน ฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน ฟิลเลอร์ผ่าน อย. ปี 2024 มียี่ห้อไหนบ้าง เลือกฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี? มาดูคำตอบไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ Wandee Clinic (วันดี คลินิก) ได้เลยค่ะ

สารบัญ

ฟิลเลอร์ คืออะไร?

ก่อนที่เราจะไปดูว่า ฟิลเลอร์ผ่านอย. ปี 2024 มียี่ห้อไหนบ้าง? มาทำความรู้จักกับฟิลเลอร์กันก่อนสักเล็กน้อย ฟิลเลอร์ (Filler) คือ สารเติมเต็มผิวชนิดหนึ่งซึ่งถูกสังเคราะห์เลียนแบบสารธรรมชาติที่พบในชั้นผิวหนัง สามารถใช้ฟิลเลอร์ฉีดเพื่อเติมเต็มและแก้ปัญหาผิวตามจุดต่างๆ ทั่วทั้งร่างกายได้ตามความเหมาะสม โดยฟิลเลอร์มีอยู่ด้วยกันหลายประเภทแต่ประเภทที่ปลอดภัยและผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากลเป็นฟิลเลอร์กลุ่มกรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid :HA) ที่มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้กับตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับการฉีดเพื่อเติมเต็มผิวให้เต่งตึง ริ้วรอยที่มีดูจางลงและสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อปรับรูปหน้าให้ได้รูปเรียวสวย เมื่อครบระยะเวลาตัวยาฟิลเลอร์จะสามารถสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่เกิดการตกค้างสะสม ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

ฟิลเลอร์ ฉีดตำแหน่งไหนได้บ้าง

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อแก้ไขปัญหาผิว เติมเต็มวอลลุ่มผิวและปรับสัดส่วนใบหน้าให้ได้ดูสวยขึ้นได้อย่างชัดเจน โดยตำแหน่งที่แพทย์แนะนำให้แก้ไขปัญหาผิวด้วยการฉีดฟิลเลอร์ ได้แก่

  • ฟิลเลอร์หน้าผาก
  • ฟิลเลอร์ขมับ
  • ฟิลเลอร์ใต้ตา รอบดวงตา
  • ฟิลเลอร์จมูก
  • ฟิลเลอร์แก้ม หน้าแก้ม ร่องแก้มลึก
  • ฟิลเลอร์ร่องน้ำหมาก
  • ฟิลเลอร์ริมฝีปาก
  • ฟิลเลอร์กรอบหน้าและคาง
  • ฟิลเลอร์ผิวคอและเนินอก
  •  ฟิลเลอร์มือ

รวมยี่ห้อฟิลเลอร์ผ่าน อย. ปี 2024

ด้วยกระแสมาแรงของหัตถการฉีดฟิลเลอร์ทำให้ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ให้เลือกใช้หลากหลายยี่ห้อทั้งฟิลเลอร์จากทางยุโรปและฟิลเลอร์เกาหลี แต่ถึงอย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าฟิลเลอร์ที่ถูกผลิตออกมามีความปลอดภัยได้มาตรฐานทุกยี่ห้อ ทุกขวด เพื่อความปลอดภัยและสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจนสวยงาม ควรเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย. ประเทศไทย ปี 2024 ดังนี้

  • ฟิลเลอร์ Juvederm ฟิลเลอร์คุณภาพพรีเมียมจากประเทศอเมริกา เป็นฟิลเลอร์ยี่ห้อต้นๆ ของโลกที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่นิยมในวงการความงามทั่วโลก โดดเด่นด้วยค่าความบริสุทธิ์และความยืดหยุ่นคงตัวสูง มีรุ่นย่อยให้เลือกใช้ตามสภาพปัญหาผิวหลายรุ่น เช่น Juvederm Voluma, Juvederm Volift, Juvederm Volbella, Juvederm Volite สามารถคงผลลัพธ์หลังการฉีดได้นาน 9-24 เดือน
  •  ฟิลเลอร์ Restylane เป็นฟิลเลอร์สัญชาติสวีเดน ฟิลเลอร์ผ่าน อย. 2024 ที่โดดเด่นด้วยการใช้ NASHA Technology และ OBT Technology ในกระบวนการผลิตทำให้เนื้อฟิลเลอร์เนียนละเอียด มีความคงตัวสูง ปั้นขึ้นรูปได้สวย ปัจจุบันฟิลเลอร์ Restylane ถูกนำเข้ามาในประเทศไทยรวม 8 รุ่น สามารถคงผลลัพธ์หลังการฉีดได้นาน 12-15 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Belotero ฟิลเลอร์ผ่าน อย. 2024 สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดดเด่นด้วยฟิลเลอร์เนื้อเจลที่มีความเนียนละเอียด กลืนเข้ากับผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยการใช้ CPM Technology ในการผลิต ปัจจุบันนำเข้าไทยทั้งหมด 5 รุ่น 5 สี สามารถคงผลลัพธ์หลังการฉีดได้นาน 12-18 เดือน โดยตัวใหม่ล่าสุดคือ Belotero Revive (กล่องสีเขียว) เป็นฟิลเลอร์รุ่นแรกที่ผสม HA เข้ากับ Glycerol ช่วยเติมเต็มพร้อมปรับผิวให้โกลว์ใส สุขภาพดีไปได้พร้อมๆ กัน
  •  ฟิลเลอร์ Perfecta ฟิลเลอร์สัญชาติฝรั่งเศส ฟิลเลอร์ผ่าน อย. 2024 ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมการเติมเต็มผิวและลดเลือนริ้วรอยแบบ E-Brid Technology นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย บริษัท Interpharma ประเทศไทย มีให้เลือกใช้ตามปัญหาผิวทั้งหมด 5 รุ่น หลังฉีดอยู่ได้นาน 12-18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Revanesse ฟิลเลอร์จากประเทศแคนาดาที่ผ่านการรับรอง อย. 2024 ผลิตด้วยเทคโนโลยี Thixofix technology เนื้อฟิลเลอร์เชื่อมเข้าด้วยกันอย่างแนบแน่น ฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง คงตัวดี สามารถใช้ฉีดเพื่อแก้ไขและเติมเต็มชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังฉีดอยู่ได้นานประมาณ 12 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Definisse ฟิลเลอร์จากประเทศอิตาลี เป็นฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. ไทย 2024 เช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 รุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยีเฉพาะในการผลิต XTR™ Technology (eXcellent Three-Dimensional Reticulation) และมีการควบคุมการผลิตด้วย 3-step process เนื้อฟิลเลอร์ละเอียด กลืนเข้ากับผิวได้อย่างเรียบเนียน สามารถใช้ฉีดเพื่อเติมเต็มผิว และฉีดยกกระชับ ปรับโครงสร้างใบหน้าให้ได้ทรงสวย หลังฉีดอยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Neuramis ฟิลเลอร์เกาหลีที่ผ่าน อย. ประเทศไทย 2024 จำนวน 3 รุ่น (จากทั้งหมด 5 รุ่น) เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง ตัวยาฟิลเลอร์กลืนเข้ากับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ งานผิวเรียบเนียน เหมาะกับการฉีดเพื่อเติมเต็มผิวชั้นกลางถึงผิวชั้นลึก และการปรับแต่งรูปหน้าให้เรียวสวยเป็นทรง  V-shape มีราคาย่อมเยามากกว่าฟิลเลอร์ทางยุโรป หลังฉีดอยู่ได้นาน 6-24 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Yvoire ฟิลเลอร์ผ่าน อย. 2024 สัญชาติเกาหลีอีกหนึ่งตัวที่ผ่านการรับรองมาตรฐานในระดับสากลและประเทศไทย โดดเด่นด้วยการใช้นวัตกรรม HICE Cross-link ในกระบวนการผลิตทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความยืดหยุ่นสูง และยึดเกาะเข้ากับชั้นผิวได้อย่างแนบแน่น สร้างงานผิวที่เรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ฟิลเลอร์ Yvoire มีให้เลือกใช้มากถึง 6 รุ่น แต่มี 3 รุ่นที่เป็นที่นิยมในประเทศไทย ได้แก่ Yvoire Classic Plus, Yvoire Volume Plus และ Yvoire Contour คงผลลัพธ์หลังการรักษาได้นาน 6-18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ e.p.t.q. ฟิลเลอร์สัญชาติเกาหลี ที่โดดเด่นเรื่องค่าความบริสุทธิ์และมีความเข้มข้นสูง ใช้นวัตกรรมอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะในกระบวนการผลิตได้แก่ 2CM Technology และ Downing Process ทำให้เนื้อฟิลเลอร์มีความหนืด และยืดหยุ่นตัวดี ปัจจุบันมีการนำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย อย่างถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น S100 S300 และ S500 สามารถคงผลลัพธ์หลังการฉีดได้นาน 6-12 เดือน
  • ฟิลเลอร์ FLORE ฟิลเลอร์เกาหลีที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. ประเทศไทย 2024 โดดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยี HCCL (Highly Completed Cross-Linking) Technology ในการผลิตทำให้เนื้อฟิลเลอร์ยืดหยุ่นสูง คงตัวดี แพทย์สามารถปั้นทรงได้ง่าย มีการนำเข้าฟิลเลอร์ FLORE ในประเทศไทยทั้งหมด 5 รุ่น ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุม หลังฉีดอยู่ได้นาน 6-12 เดือน

วิธีตรวจสอบฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. ประเทศไทย ปี 2024

  • ฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย. ประเทศไทย จะต้องมีหมายเลขทะเบียน อย. และเอกสารกำกับตามข้อบังคับของ อย. ไทยอย่างครบถ้วน สามารถใช้เลขทะเบียนสืบค้นข้อมูลในเว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขได้
  • ฟิลเลอร์ผ่าน อย. ปี 2024 จะต้องเป็นฟิลเลอร์กลุ่มกรดไฮยาลูรอนิก (HA) เท่านั้น หากพบว่าเป็นฟิลเลอร์กลุ่มพาราฟิน ซิลิโคนเหลว หรือเป็นสารในกลุ่มอื่น ๆ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ฟิลเลอร์ยี่ห้อนั้นๆ เพื่อป้องกันผลข้างเคียงหลังการฉีดฟิลเลอร์
  • กล่องบรรจุภัณฑ์ของฟิลเลอร์จะต้องปิดสนิท ไม่มีร่องรอยการกรีด แกะมาก่อนหน้า
  • สามารถสแกน QR Code ที่อยู่บนกล่องได้ โดย QR Code จะต้องไม่เคยถูกสแกนใช้มาก่อน
  • หากไม่แน่ใจควรติดต่อสอบถามกับบริษัทตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายฟิลเลอร์ยี่ห้อนั้นๆ โดยตรงด้วยการตรวจสอบหมายเลข Lot. การผลิตที่แสดงตามจุดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์

เพื่อความปลอดภัยมากที่สุดควรเลือกฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกที่มีคุณภาพ และได้รับการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข ตัวยาฟิลเลอร์ที่คลินิกเลือกใช้จะต้องเป็นยี่ห้อที่ผ่านการรับรอง อย. 2024 เท่านั้น รวมถึงควรตรวจสอบรุ่นที่ผ่าน อย. ไทยโดยละเอียด หากพบว่ายี่ห้อหรือรุ่นของฟิลเลอร์ที่คลินิกเลือกใช้ เป็นยี่ห้อ/รุ่นที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ให้สันนิษฐานว่าอาจเป็นฟิลเลอร์ที่ไม่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. ไทยและควรหลีกเลี่ยง

รีวิวเติมฟิลเลอร์

สรุป

ฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย. ปี 2024 อัพเดทฟิลเลอร์ยี่ห้อที่มีคุณภาพ น่าใช้ ได้แก่ ฟิลเลอร์ทางยุโรป ทั้งฟิลเลอร์ Juvederm, Restylane, Belotero, Perfectha, Revanesse, Definisse และฟิลเลอร์เกาหลี ได้แก่ ฟิลเลอร์ Neuramis, Yvoire, e.p.t.q และ FLORE Filler สนใจดูแลผิวให้เต่งตึง กระจ่างใส ยกกระชับปรับผิวหน้าให้ได้ทรงสวย

สามารถเข้ามาปรึกษาได้ที่ วันดี คลินิก ทุกสาขา หรือติดต่อที่ @wandeeclinic และสามารถชม รีวิวฉีดฟิลเลอร์ ได้ที่นี่ รับประกันความพึงพอใจในทุกผลลัพธ์ ด้วยตัวยาฟิลเลอร์ผ่าน อย. 2024 และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ เพื่อเติมเต็มและปรับแต่งรูปหน้าโดยเฉพาะ